Mê cái cách Cucurella tình tứ ôm Xhaka khiến Graham Potter và Chelsea đau điếng

Cucurella được giao nhiệm vụ kèm chặt Gabriel Magahels trong tình huống chống phạt góc dẫn đến bàn thắng của Arsenal. Tuy nhiên cựu hậu vệ của Brighton cứ nhất quyết  theo kèm Granit Xhaka, Kết quả sau đó thì ai cũng biết.

Tin liên quan

Mải mê ôm ấp Xhaka, Cucurella khiến Chelsea nhận bàn thua duy nhất

Dù Chelsea có lợi thế sân nhà ở trận Derby thành London tại trận cầu Super Sunday vòng 15 Ngoại hạng Anh, xong cuối cùng đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter đã để Arsenal giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Pháo thủ chơi hoàn toàn vượt trội so với The Blues, đoàn quân của huấn luyện viên Arteta có 15 pha bắn phá khung thành đối phương. trong khi Chelsea chỉ có 5 lần hãm thành. Như vậy Arsenal dứt điểm gấp 3 lần Chelsea, họ ghi được 1 bàn thắng, nhưng như thế cũng đủ để giành trọn 3 điểm.

>>> Click tại đây để vào: Bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

me-cai-cach-cucurella-tinh-tu-om-xhaka-khien-graham-potter-va-chelsea-dau-dieng-1

Trong bàn thắng ở phút 63 mà Gabriel ghi được cho Arsenal, người hâm mộ The Blues nhìn thấy Cucurella chỉ chăm chăm kèm Xhaka, hậu vệ này bỏ quên hoàn toàn Gabriel. Chính vì sự mải mê này của Cucurella mà Chelsea đánh mất lợi thế. Quả bóng trôi qua một rừng hàng phòng ngự của Chelsea, đến chân của Gabriel và trung vệ người Brazil đã tận dụng quá tốt cơ hội trời cho. Thực tế mà nhận định, nếu trong tình huống đó Cucurella bỏ mặc Xhaka và lao ra cản bóng thì chưa chắc Arsenal sẽ ăn được bàn thắng dễ dàng như vậy.

Trận thua vừa rồi giúp Arsenal giữ vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng, hơn Man City 1 điểm. Còn Chelsea hiện đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. 

HLV Graham Potter của Chelsea sau trận đã thừa nhận trận thắng của Arsenal là hoàn toàn xứng đáng:

“Thật đau đớn nhưng đây là sự thật, Chelsea phải thi đấu với một đội bóng có phong độ lên cao. Tôi không thích cách Chelsea nhận bàn thua nhưng nhìn chung chúng tôi không có lý do gì để phàn nàn về kết quả này. Arsenal đã làm tốt hơn, vậy thôi.”

Arsenal rõ ràng là đội chơi chủ động hơn trong trận  này. Khối Build Up linh hoạt chuyển đổi qua lại giữa 3-2 và 2-3 (Ben White linh hoạt di chuyển lên xuống, còn Zincheko bó hẳn vào trong chơi ngang với Partey) giúp Pháo Thủ dễ dàng thực hiện các tình huống thoát Pressing để đưa được quả bóng lên phía trên.

Trên hàng công, các tình huống Jesus lùi xuống để link up, lôi kéo hậu vệ Chelsea đã mở ra khá nhiều khoảng trống để những Martinelli, Xhaka hay Odegaard băng vào vòng cấm. Những tình huống đi bóng bên hành lang phải của Saka cũng là cực kỳ khó chịu khiến Cucurella hầu như không thể dâng cao suốt hiệp 1 và phần lớn thời gian hiệp 2

>>> Truy cập link đọc thêm: Tin tức bóng đá 24/7 mới <<<

me-cai-cach-cucurella-tinh-tu-om-xhaka-khien-graham-potter-va-chelsea-dau-dieng-2

Khối Pressing của Pháo Thủ cũng đã làm rất tốt khi những Jesus, Xhaka, Martinelli hay Odegaard liên tục áp sát khiến Chelsea gần như không thể tổ chức tấn công. Vấn đề của Pháo Thủ ở trận  này đơn giản chỉ là những tình huống xử lý sau cùng chưa thật sự hiệu quả.

Bình Luận

8XBET

8XBET